top of page
Search
  • Writer's pictureCrown Queen

Hướng dẫn cách bảo quản ghế massage toàn thân dùng được lâu bền

Updated: Sep 4, 2021

Để giữ ghế massage luôn bền đẹp, vận hành ổn định thì khâu bảo quản đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản ghế massage như thế nào đúng, hiệu quả Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn phương pháp bảo quản, sử dụng thiết bị này đúng chuẩn, hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé.

Hướng dẫn bảo quản ghế massage: https://queencrown.vn/cach-bao-quan-ghe-massage-toan-than/

1. Vì sao cần bảo quản ghế massage đúng cách?

Việc bảo quản thiết bị massage đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích to lớn:

1.1. Giúp ghế massage giữ hình thức bền đẹp

Khi ghế massage được bảo quản kỹ lưỡng, vệ sinh sạch sẽ, tránh được những va chạm gây xước xát bề mặt sẽ là cách duy trì vẻ đẹp nguyên bản và độ mới sau thời gian dài sử dụng. Vì vậy, bạn sẽ luôn cảm thấy hứng khởi và giữ trọn niềm yêu thích chiếc ghế massage của mình như những ngày đầu mới mua.



Khi biết cách bảo quản giúp ghế massage luôn đẹp như mới

1.2. Giữ cho ghế massage hoạt động hiệu quả, bền lâu

Việc biết cách bảo quản ghế massage chính là giải pháp tăng độ bền và khả năng hoạt động hiệu quả nhất. Sở dĩ có được điều này là do khi được bảo quản tốt ghế massage có thể tránh được các tác động tiêu cực từ môi trường ngoài gây hư hại, hỏng hỏng. Từ đó giúp ghế luôn vận hành trơn tru, ổn định, kéo dài tuổi thọ.

1.3. Thăm dò, kiểm tra ghế có vấn đề gì về mặt kỹ thuật, vận hành không

Song hành với công việc vệ sinh ghế massage cũng là lúc bạn có thể kiểm tra tình trạng của ghế có gặp phải vấn đề gì không. Như vậy sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện lỗi hư hỏng để khắc phục tránh gây ảnh hưởng tới hoạt động cũng như độ bền ghế.

1.4. Đảm bảo ghế massage luôn sạch sẽ, thông thoáng

Trong quá trình sử dụng ghế massage, cơ thể con người sẽ tiếp xúc trực tiếp với bề mặt ghế. Vì vậy việc bảo quản, vệ sinh ghế là điều vô cùng cần thiết để giữ cho ghế luôn sạch sẽ, thông thoáng, như vậy sẽ không gây kích ứng cho da, đồng thời giúp duy trì độ thiện cảm, niềm thích thú để bạn muốn sử dụng ghế nhiều hơn. Từ đó việc sử dụng ghế massage sẽ đạt hiệu quả tốt hơn, nâng cao độ bền tối đa.



Khi bảo quản, vệ sinh ghế thường xuyên giúp ghế luôn sạch sẽ, thông thoáng

2. Cách bảo quản ghế massage toàn thân

2.1. Vị trí đặt ghế massage

Để giữ ghế massage luôn bền đẹp bạn cần đặt ghế massage ở một vị trí thích hợp thông thoáng, khô ráo, không bị ánh nắng mặt trời chiếu vào. Đồng thời, không nên đặt ghế gần bể nước, vòi nước, nơi ẩm thấp để tránh gây mốc da ghế và gây mất an toàn về điện.



Đặt ghế massage tại vị trí hợp lý

Bên cạnh đó, bạn không nên đặt ghế gần các thiết bị tỏa nhiệt như lò nướng, lò sưởi, bếp ga, bếp từ, tủ lạnh bởi sẽ gây ảnh hưởng tới độ bền ghế. Vị trí lý tưởng để đặt ghế là phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng ngủ và đặt ghế cách tường ít nhất 40 cm (với dòng ghế không có tính năng lùi tường) để ghế không bị va chạm vào tường khi ghế ngả sau.

2.2. Bảo quản, vệ sinh phần bên ngoài ghế massage đúng cách

Phần bên ngoài ghế rất dễ để vệ sinh, lau chùi vì vậy bạn nên chăm chút cho phần này thường xuyên để giữ cho ghế luôn đẹp như mới:

  • Phần da: Để vệ sinh, bảo quản phần da ghế bạn nên dùng một chiếc khăn vải mềm nhúng vào nước ấm rồi vắt kiệt nước đi. Bạn cũng có thể nhúng vào nước rửa chuyên dụng cho da ghế massage nhung đặc biệt lưu ý không sử dụng các chất tẩy rửa trong gia đình như dầu gội, xà phòng,...để không làm phai màu hay làm cứng da ghế.

Sau đó người dùng bắt đầu tiến hành lau sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế, nếu sử dụng nước rửa chuyên dụng bạn cần dùng một chiếc khăn vải mềm khác lau và thấm hết dung dịch. Nếu không sử dụng ghế trong một thời gian dài bạn hãy phủ một lớp vải lên bề mặt ghế để bụi bẩn không bám vào.



Dùng khăn mềm lau chùi sạch sẽ ghế massage

  • Phần nhựa ghế: Bạn vệ sinh phần này tương tự như phần da ghế bằng cách làm ẩm một chiếc khăn sạch với nước ấm rồi tiến hành lau sạch vết bẩn, bụi bẩn.

  • Bảng điều khiển: Với bộ phần này bạn cần dùng một chiếc khăn khô để vệ sinh bảng điều khiển, không được thấm ẩm để tránh làm nước len lỏi vào các mạch điện tử gây hỏng hóc các nút chức năng. Để tránh bụi bẩn vào các nút bạn có thể bọc bảng điều khiển bằng túi nilon trắng để ngăn ngừa bụi bẩn bám vào.

2.3. Bảo quản, vệ sinh phần bên trong ghế massage

Bạn tuyệt đối không được tự ý tháo dỡ các linh kiện bên trong ghế để vệ sinh mà chỉ những nhân viên kỹ thuật có chuyên môn mới thực hiện được công việc này. Vào các kỳ bảo dưỡng, bảo trì bạn nên nhờ các nhân viên kỹ thuật vệ sinh bên trong ghế để đảm bảo an toàn cũng như đạt hiệu quả tốt nhất.

2.4. Sử dụng ghế đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất

Bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ghế massage trước khi bắt đầu sử dụng để đảm bảo không gặp phải lỗi trong quá trình vận hành cũng như đảm bảo an toàn. Đây là cách bảo quản ghế massage hữu hiệu nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Trong quá trình sử dụng nếu ghế có bất kỳ biểu hiện hỏng hóc, kêu to thì cần dừng hoạt động ghế ngay lập tức và liên hệ với đơn vị bảo hành, bảo dưỡng để có thể khắc phục nhanh chóng không gây hỏng hóc nặng.

2.5. Ngắt nguồn điện khi không sử dụng

Để đảm bảo an toàn bạn cần ngắt nguồn điện khi không sử dụng. Điều này vừa giúp bạn tránh được sự nghịch ngợm của trẻ em gây hỏng hóc vừa đảm bảo an toàn không bị truyền điện khi trời mưa bão có sấm sét. Bên cạnh đó, nó còn giúp người dùng hạn chế vấn đề chập cháy từ đó nâng cao tuổi thọ ghế massage.



Rút phích cắm điện ghế massage khi không cần thiết

2.6. Không đặt bất kỳ vật dụng nào lên trên bề mặt thân ghế

Nhiều gia đình có thói quen để các vật dụng trong nhà lên ghế massage. Điều này có thể gây hại rất lớn cho bề mặt da ghế, bảng điều khiển, cảm biến lùi tường và túi khí,..đồng thời nó cũng gây mất mỹ quan khi nhìn vào. Vì vậy bạn cần từ bỏ ngay nếu có thói quen xấu này để bảo vệ ghế, không làm giảm tuổi thọ cũng như chất lượng của ghế.

2.7. Tiến hành bảo trì ít nhất 6 tháng 1 lần

Ngay cả khi ghế không gặp bất cứ vấn đề về lỗi hỏng hóc bạn cũng cần bảo dưỡng ghế sau khoảng 6 tháng. Điều này giúp bạn có thể kiểm tra các chức năng của từng bộ phận, dò tìm các lỗi biểu hiện nhẹ để có thể khắc phục kịp thời không gây hư hỏng nặng ảnh hưởng tới tuổi thọ của ghế. Công việc bảo dưỡng được thực hiện bởi các chuyên viên kỹ thuật được đào tạo, bạn không nên tự ý tháo lắp bảo dưỡng để tránh làm hỏng hóc trầm trọng hơn.

Như vậy có thể thấy việc biết cách bảo quản ghế massage rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng tới độ bền và độ an toàn khi sử dụng ghế. Chỉ cần bạn tuân thủ theo đúng hướng dẫn bảo quản mà chúng tôi chia sẻ trên đây đảm bảo chiếc ghế của bạn luôn bền đẹp, vận hành ổn định qua thời gian dài sử dụng.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách bảo quản ghế massage cần được giải đáp bạn hãy comment bên dưới bài viết này để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ nhanh nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Xem thêm tại:

0 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page